Xử lý tivi Xiaomi bị mất kênh đơn giản

13/06/2024
Nhiều người dùng gặp sự cố tivi Xiaomi bị khóa kênh, mất kênh nhưng không biết xử lý thế nào. Lỗi này có thể xảy ra do chất lượng ăng-ten không được đảm bảo, nguồn kết nối có vấn đề hoặc lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ truyền hình. Để biết được nguyên nhân cụ thể và cách xử lý, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau.

Xử lý tivi Xiaomi bị mất kênh đơn giản


1. Nguyên nhân tivi Xiaomi bị mất kênh, không dò được kênh


Sự cố tivi bị mất kênh, không dò được kênh có thể phát sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:
  • Do ăng-ten hoặc chảo thu sóng quay sai hướng khiến tivi không thu được sóng của kênh truyền hình
  • Nếu tivi nhà bạn sử dụng truyền hình cáp thì có thể do lỗi từ nhà cung cấp
  • Do tivi của bạn chưa được tích hợp truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T2
  • Do bạn chọn sai nguồn vào: Nếu bạn kết nối tivi với một thiết bị khác như smartphone, máy tính,... bằng dây cáp thì nếu bạn không chọn đúng ngõ vào mà bạn đã kết nối, tivi sẽ bị mất kênh
  • Do người dùng cài đặt sai thông tin về quốc gia
  • Do tivi bị hư hỏng.

2. Hướng dẫn cách xử lý tivi Xiaomi bị khóa kênh, mất kênh


Khi đã xác định được nguyên nhân gây ra sự cố tivi bị khóa kênh, bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây.

2.1. Kiểm tra tivi có DVB-T2 hay không


Trong trường hợp tivi của gia đình bạn không có DVB-T2 và cũng không sử dụng dịch vụ truyền hình trả phí, thì tình trạng tivi bị mất kênh sẽ xảy ra nếu bạn ở vùng không phủ sóng Analog.

Kiểm tra tivi có DVB-T2 hay không

Để kiểm tra, bạn hãy truy cập mục Dò kênh/Thiết lập kênh, nếu thấy có phần Dò kênh kỹ thuật số (Digital) tức là tivi có DVB-T2. Nếu không được hỗ trợ, muốn khắc phục hiện tượng tivi mất kênh, người dùng cần mua đầu thu kỹ thuật số để tiếp tục xem các kênh truyền hình kỹ thuật số ổn định hơn.
Trong trường hợp bạn đang sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, kỹ thuật số hoặc truyền hình Internet mà tivi bị mất kênh, rất có thể kênh đã được đổi sang tần số khác.


2.2. Kiểm tra lại tình trạng ăng-ten


Kiểm tra lại tình trạng ăng-ten

Một cách khác để xử lý sự cố tivi bị khóa kênh, không dò được kênh đó là kiểm tra lại vị trí lắp đặt cũng như tình trạng ăng-ten. Bạn cần đảm bảo các tiêu chí sau để tivi thu tín hiệu một cách hiệu quả:

  • Ăng-ten còn nguyện vẹn, không bị đổ gãy, hư hỏng.
  • Ăng-ten được lắp đặt đúng chuẩn kỹ thuật.
  • Vị trí lắp đặt ăng-ten không bị chắn bởi nhiều vật cản lớn, nhà cao tầng gây ảnh hưởng đến khả năng bắt tín hiệu.
  • Kết nối với ăng-ten hoặc đường cáp khác trong trường hợp ăng-ten đã quá cũ.

2.3. Kiểm tra nguồn đầu vào trên tivi


Đa phần các dòng tivi hiện nay có nhiều đầu vào kết nối mang đến đa dạng nội dung giải trí, tuy nhiên dễ khiến người dùng nhầm lẫn khi cài đặt. Trước hết, bạn hãy kiểm tra nguồn đầu vào trên tivi để chắc chắn rằng đã chọn đúng nguồn, giúp tivi bắt được tín hiệu để dò kênh.


Kiểm tra nguồn đầu vào trên tivi

Trên remote điều khiển tivi, bạn nhấn nút Source hoặc Input với biểu tượng hình mũi tên. Tiếp tục chọn mục TV, tại đây bạn chọn kết nối đang sử dụng như kênh DVB-T2, ATV, DTV,…

2.4. Chọn lại ngôn ngữ và dò kênh thủ công


Nếu tivi bị mất kênh do chọn sai quốc gia, bạn chỉ cần tiến hành cài đặt lại ngôn ngữ Tiếng Việt và quốc gia Việt Nam trên thiết bị. Hoặc sử dụng tính năng Factory Reset (tính năng Khôi phục cài đặt gốc TV) để đưa tivi về trạng thái ban đầu, thiết bị sẽ yêu cầu bạn chọn lại quốc gia, ngôn ngữ. Hãy nhấn chọn thật chính xác.

Chọn lại ngôn ngữ và dò kênh thủ công

Ngoài chế độ dò kênh tự động, bạn cũng có thể dò kênh theo cách thủ công để quét được nhiều kênh hơn trong trường hợp sóng yếu.

Nếu đã thử các cách trên mà không thành công, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa tivi Xiaomi tại nhà chuyên nghiệp để được hỗ trợ kiểm tra, khắc phục.

Kết Luận

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn khắc phục được tình trạng tivi Xiaomi mất kênh và thoải mái tận hưởng những kênh truyền hình giải trí yêu thích.

Tin liên quan

Nhận xét

Mạng Lưới Chi Nhánh Trực 24/7
Tìm kiếm dịch vụ sửa tivi tại nhà
Tin Mới Nhất

0915.313.313